Tổng hợp sự kiện bất động sản tuần 2 tháng 4 ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Tổng hợp sự kiện bất động sản tuần 2 tháng 4

Tổng hợp sự kiện bất động sản tuần 2 tháng 4

 CafeLand – Tuần qua, phần lớn thông tin trên thị trường nhà đất xoay quanh những kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu. Ngoài ra, dư luận hậu phát ngôn gây sốc của TS Alan Phan tiếp tục gây chú ý suốt 7 ngày qua. Hiện, cuộc tranh luận có vẻ đi vào ngõ cụt khi CLB bất động sản Hà Nội bất ngờ từ chối tranh luận.
> Tổng hợp Dự án bất động sản nổi bật tuần 1 tháng 4 

 Số lượng căn hộ mở bán tăng đáng kể trong quý 1 

 Ảnh minh họa: Nguồn Internet 

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2013 của Jones Lang Lasalle, số lượng căn hộ được mở bán trên 2 thị trường chính là Hà Nội và Tp.HCM đều tăng đáng kể trong quý 1.

Trên thị trường Tp.HCM, lượng căn hộ bán ra trong quý đạt hơn 1.600 căn, trong đó 75% số căn hộ đã hoàn thành hoặc sẽ bàn giao nhà trong năm 2013. Đáng chú ý, lượng cầu cũng tăng đáng kể ở tất cả các phân khúc.

 Mặt   nội thất khách san   bằng bán lẻ tại trung tâm TP.HCM vẫn hút khách 

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 1/2013 mà Savills Việt Nam vừa công bố thì hiện tổng nguồn cung bán lẻ vào khoảng 796.000 m2, tăng 4% so với quý trước và 14% so với cùng kỳ năm trước do sự gia nhập của 1 trung tâm mua sắm và 2 siêu thị mới. Hiện thành phố có 8 trung tâm bách hóa, 8 khối đế bán lẻ, 21 trung tâm mua sắm, 64 siêu thị và 3 trung tâm bán sỉ.

 Bầu Đức: “Giá bất động sản TP.HCM không thể xuống được nữa!” 

Trong khi TS.Alan Phan cho rằng: Hãy để bất động sản rơi tự do - điều này sẽ làm giá nhà giảm thêm 30-50%, tuy nhiên ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai lại khẳng định: Bất động sản TP.HCM không thể xuống được nữa!

Bầu Đức giải thích: “Tôi là một người có kinh nghiệm làm bất động sản mười mấy năm và là một công ty bất động sản lớn của Việt Nam, tôi khẳng định bất động sản ở TP.HCM không thể xuống được nữa. Bởi lẽ, giá nhà ở TP.HCM đã ở mức “dưới đáy”.   Nội thất gia đình   Giá sắt, thép, bê tông đã không thể xuống giá được nữa. Nếu bán thấp hơn nữa thì doanh nghiệp đó phải chấp nhận bán lỗ, nhưng điều này cũng rất khó có thể xảy ra".

 CLB bất động sản Hà Nội từ chối tranh luận với TS.Alan Phan 

 Ảnh minh họa: Nguồn Internet 

Mặc dù ngày 2/4, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã gửi thư mời TS. Alan Phan đối thoại, nhưng đến khi có một đơn vị đã đứng ra tổ chức và được TS. Alan Phan chấp thuận, thì đại diện câu lạc bộ lại cho biết: Chúng tôi rất mong sẽ có một buổi hội thảo nhưng với điều kiện là mọi người đang chờ đợi món nợ của TS. Alan Phan.

Cũng theo ông Cường, hiện nay các hội viên, daonh nghiệp đang đặt ra câu hỏi: Tiến sĩ hứa như thế nhưng tiến sĩ có thực hiện không? Nếu không thực hiện xin tiến sĩ cũng nói rõ lý do không thực hiện. Là vì động đến chuyên môn mà tiến sĩ lại không quen với thị trường Việt Nam nên không trả lời được?   Nội thất tủ bếp   Hay là vì quan điểm tiến sĩ không muốn trả lời? Mọi người cũng đang rất chờ đợi lời cam kết đấy.

 Phạt tới 150 triệu đồng với vi phạm kinh doanh bất động sản 

Theo Điều 35 Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở, các tổ chức, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc diện phải giao dịch qua Sàn giao dịch bất động sản mà không thông qua Sàn giao dịch theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 100 – 120 triệu đồng. Ngoài ra, “Công trình xây sai phép, không phép được tồn tại nếu phù hợp quy hoạch và nộp phạt 40%-50% giá trị phần xây sai phép, không phép”.

 Giá nhà tại London tiếp tục tăng 

 Ảnh   nội thất   minh họa: Bloomberg 

Theo hãng nghiên cứu Acadametrics, giá nhà tại Anh đã tiếp tục tăng trong tháng 3 vừa qua.

Chi phí trung bình cho một ngôi nhà ở Anh đã tăng 0,2% vào tháng 3, trong khi đó chi phí này tại London giảm 0,1% theo tháng.Acadametrics ước tính, doanh số bán hàng trong quý 1 trên toàn quốc giảm 5% so với một năm trước đó. Dự báo giao dịch toàn năm 2013 sẽ tăng vì những người mua nhà lần đầu đang cố chen chân vào thị trường nhà ở. Tuy nhiên con số tăng này sẽ chỉ ở mức “khiêm tốn”.

 Singapore áp dụng tiêu chuẩn mới trong xây dựng 

Singapore đã thông qua một loạt tiêu chuẩn xây dựng và thiết kế mới, bao gồm các hướng dẫn trong việc xây dựng các tòa nhà kiên cố hơn để phòng chống động đất, theo báo Straits Times ngày 8-4.

Hãng tin CNA cho biết Cục Xây dựng và công trình (BCA) Singapore sẽ áp dụng tiêu chuẩn châu Âu (Eurocodes) từ tháng 4-2013 thay thế cho tiêu chuẩn Anh (British Standards) đã áp dụng từ vài thập niên qua.


 Đồ nội thấttrang trí cho căn hộ có diện tích hạn chế như thế nào để có được không gian thoải mái và tiện nghi.Nội thất Đức Dươngmời bạn tham khảo một số gợi ý từ các chuyên gia giúp cải thiện cho căn hộ nhà bạn. 

Những giải pháp phân chia khu vực chức năng khoa học cho căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn được áp dụng triệt để nhằm tạo cuộc sống tiện nghi cho những người độc thân hay cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên khi họ có thêm con cái, nhu cầu mở rộng không gian càng trở nên cần thiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.