Cách tạo ánh sáng cho phòng ngủ ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Cách tạo ánh sáng cho phòng ngủ

Cách tạo ánh sáng cho phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ để ngủ. Ánh sáng ở đây phải phục vụ nhiều nhu cầu hết sức khác nhau và có những nguyên tắc riêng của nó.
Nguyên tắc chung

Hãy tính toán cẩn thận trước khi bố trí hệ thống chiếu sáng phòng ngủ của bạn. Khác với bất kỳ căn phòng nào khác trong nhà, phòng ngủ cần ánh sáng "mềm mại", ngoài ra còn có những công năng cụ thể, như dùng để đọc sách trên giường hoặc dùng cho bàn trang điểm.

Một trong những điều mà nhiều người thường bỏ qua khi lên sơ đồ điện cho phòng ngủ là vị trí công tắc đèn. Ở đây không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy cần thiết phải có những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để bạn không phải tung chăn dậy để tắt ánh sáng trong phong trước khi ngủ, nhất là vào những đêm đông giá rét.

Tương tự như vậy, khi vào phòng, bạn cũng cần có ánh sáng ngay nên một công tắc ngay ngoài cửa cho ít nhất một bóng đèn trong phòng là rất cần thiết. Nếu không bố trí nhiều bóng đèn trong phòng thì bạn nên có những chiếc công tắc đảo chiều để có thể bật đèn khi mở cửa bước vào và tắt được đèn ngay trên giường ngủ.

Đèn đầu giường

Yêu cầu của đèn đầu giường là để khi bạn ngồi trên giường thì có thể đọc sách được nhưng không chiếu vào mắt khi bạn nằm ngủ. Những chiếc đèn có chao màu hơi tối và chiều cao đèn vừa đủ để hắt sáng xuống phần mép giường của bạn là lựa chọn hợp lý nhất.
 
 
Bạn có thể sử dụng những chiếc đèn cây có chiều cao vừa đủ hoặc tiện lợi nhất là những chiếc đèn bàn trên table de nuit để có luôn nơi đặt những cuốn sách yêu thích.
 
Đèn đầu giường là loại đèn cần thiết nhất cho phòng ngủ của bạn. Ánh sáng của hai chiếc đèn đầu giường thường vừa đủ nhẹ để không làm loãng không gian, đủ sáng để phục vụ nhu cầu đọc lại vừa đủ ấm áp hợp với công năng chính của phòng.
 
Đèn tường

Nếu phòng ngủ của bạn không có bàn đầu giường hoặc không gian không đủ cho một chiếc đèn cây, biện pháp thay thế tốt nhất là những chiếc đèn tường có tay. Đôi khi những chiếc đèn này là biện pháp hữu hiệu để làm tôn thêm vẻ đẹp của những chiếc rèm trong phòng bạn.
Đèn tường trong phòng ngủ không nhất thiết phải treo cao như trong phòng khách, nhất là khi bạn sử dụng chúng như nguồn sáng chính cho căn phòng. Nên chọn loại đèn có chiết áp để có thể giảm cường độ ánh sáng khi bạn đi ngủ.
Đèn bàn phấn

Đèn bàn phấn (bàn trang điểm) cần có ánh sáng thật tự nhiên và đủ sáng để không làm thay đổi màu sắc khuôn mặt bạn khi make up Vị trí của đèn cũng cần được xác định chính xác để sao cho hắt vào chính giữa khuôn mặt mà không bị phản xạ nhiều lần làm biến dạng hình ảnh. Giải pháp tốt nhất là có hai đèn được đặt hai bên gương.
Đèn trần

Đèn trần thường được dùng là loại đèn mắt trâu, lắp vào trần giả hoặc trần trang trí. Loại đèn này tập trung ánh sáng vào một vùng và có thể xoay được nên bạn có thể bố trí ánh sáng vào đúng điểm bạn muốn. Kết hợp cùng đèn đầu giường sẽ cho ánh sáng đủ ấm và sáng cho căn phòng của bạn.
 
 
Ngoài ra những ngọn đèn trần còn có tác dụng trang điểm cho những tác phẩm nghệ thuật trong phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.