Đồ Sơn, Hải Phòng: Trạm xử lý nước thải chục tỷ… thành phế thải ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Đồ Sơn, Hải Phòng: Trạm xử lý nước thải chục tỷ… thành phế thải

Đồ Sơn, Hải Phòng: Trạm xử lý nước thải chục tỷ… thành phế thải

 Môi trường, nước biển ngày càng ô nhiễm trong khi đó bỏ ra cả chục tỷ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải chỉ để ngắm - Nghịch cảnh đáng buồn đang diễn ra tại khu du lịch Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. 

Trạm xử lý nước thải cả chục tỷ

không một ngày phát huy tác dụng


Đồ Sơn là khu du lịch khá nổi tiếng tại Hải Phòng. Dân số đông, nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng cộng với lượng   nội thất khách san   khách du lịch đông nên hàng ngày lượng nước thải lớn chưa qua xử lý đổ trực tiếp ra biển, khiến môi trường nơi đây ngày càng ô nhiễm. Để hạn chế tình trạng này, năm 2002, Quận Đồ Sơn đã đầu tư cả chục tỷ đồng xây dựng trạm xử lý, làm sạch nước thải trước khi đổ ra biển. Theo thiết kế, công trình này được xây dựng trên diện tích khoảng 3 ha gồm các hạng mục công trình hoàn chỉnh như: hệ thống máy móc, thiết bị, bể xử lý nước, nhà điều hành, nhà bảo vệ, tường bao vây quanh, đường đi và đèn cao áp.... Sau khi hoàn thành, công trình sẽ xử lý toàn bộ nước thải trong khu du lịch Đồ Sơn và vùng phụ cận. Năm 2003, công trình   Nội thất gia đình   hoàn thành nhưng không hiểu lý do gì không được đưa vào sử dụng mà bỏ hoang từ đó đến nay. Do công trình "đắp chiếu” hàng chục năm trời không ai quản lý, bảo vệ, toàn bộ các công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Chị Đỗ Thị Nhung, người dân cạnh đó chia sẻ: "Mới đầu khi nghe có công trình xử lý nước thải, người dân mừng lắm. Khi đó, sức khỏe người dân sẽ được đảm bảo và nước biển sạch sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn, người dân buôn bán thuận lợi hơn. Ai dè…cả công trình ngốn cả chục tỷ đồng giờ chỉ là đống đổ nát…”.


Mục sở thị tại đây, chúng tôi nhận thấy cả trạm xử lý nằm ngập chìm trong bãi   Nội thất tủ bếp   cỏ dại. Hệ thống nhà cửa bị đập phá, nhiều thiết bị máy móc hoen gỉ trở thành đống phế liệu. Trong khuôn viên, đặc biệt là khu nhà điều hành, la liệt kim tiêm của các con nghiện. Dẫn chúng tôi đi thị sát hiện trường, bà Nguyễn Thị Thơm (phường Vạn Hương, Đồ Sơn) than thở: "Công trình bỏ hoang lại trở thành địa điểm lý tưởng cho các đối tượng xấu tụ tập hút chích. Nhà tôi ở gần đây nhưng chẳng mấy khi dám ra gần vì sợ bọn nghiện. Chúng tụ tập, lượn lờ suốt ngày đêm. Người dân ở đây lơ là một chút là mất trộm. Biết chắc thủ phạm là các đối tượng thường xuyên tụ tập trong khu nhà đó nhưng không ai dám làm gì…”. Mặt khác,   nội thất   trong khi trạm xử lý nước thải "đắp chiếu” nguồn nước ngày càng ô nhiễm cũng khiến những hộ dân nuôi trồng thủy sản trên biển trong khu vực bị thiệt hại nặng nề.


Đem những thắc mắc, bức xúc của người dân gặp chính quyền địa phương chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời qua loa như: "ô nhiễm ở đâu chẳng có” rồi "cáo bận” với nhiều lý do khác nhau. Với thái độ thờ ơ như vậy, không biết bao giờ công trình tiền tỷ mới được sửa chữa, đưa vào sử dụng, để môi trường khu du lịch được cải thiện. Và ai sẽ phải chịu trách nhiệm về sự lãng phí lớn này?.


Đức Sơn


 Qui trình  Thiết Kế và Sản Xuất Nội Thất  Của Công Ty  Nội Thất Đức Dương  : 

Mọi công đoạn thiết kế nội thất đều được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nhằm đưa đến cho khách hàng những sản phẩmnội thấtkhông chỉ đẹp về mẫu mã mà còn có chất lượng tốt nhất và hiệu quả sử dụng cao nhất. Để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế và sản xuất của Công ty TNHH Thiết kế và Trang trí nội ngoại thất Đức Dương, chúng tôi xin đưa ra mô hình chi tiết về “Quy trình cung cấp sản phẩm”. Nếu có vấn đề thắc mắc, quý khách hàng có thể gọi ngay đến cho chúng tôi theo số máy 043.553 2719 hoặc hotline: 984201804 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.