Dự án BT: Hết thời đối ứng bằng đất ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Dự án BT: Hết thời đối ứng bằng đất

Dự án BT: Hết thời đối ứng bằng đất

 TP - Thị trường bất động sản lao dốc kéo dài, kinh tế khó khăn cộng với phải chờ đợi quy hoạch phân khu nên nhiều nhà đầu tư tỏ ra không mặn mà với dự án thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) mà đặc trưng là đối ứng bằng quỹ đất...
Đường Trường Chinh nơi có dự án BT tuyến đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Anh: Tuấn Minh. 

Đường Trường Chinh nơi có dự án BT tuyến đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Anh: Tuấn Minh.

Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi công khai thông   nội thất khách san   tin giới thiệu dự án, tìm kiếm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BT từ tháng 10/2012 cho đến hết ngày 12/12/2012, chỉ có 9 doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào 8 dự án BT, còn lại 7 dự án không có nhà đầu tư đăng ký tham gia. Ông Nguyễn Gia Phương, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT cho biết, dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng BT đều “đối ứng” bằng quỹ đất.

Hiện nay nhà đầu tư không mặn mà với các dự án BT đối ứng bằng đất, vì kinh tế khó khăn, bất động sản quá trầm lắng, vốn tín dụng huy động khó khăn.

Theo Sở KH&ĐT Hà Nội, Công ty CP Bất động sản Thái An là chủ đầu tư dự án BT xây dựng tuyến đường 70 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Nhổn đã đề nghị được thanh toán bằng tiền! Chủ đầu tư dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn trên địa phận Hà Nội là Tổng Cty Sông Đà đã có văn bản   Nội thất gia đình   gửi Chính phủ xin thôi làm chủ đầu tư dự án này...

Với các dự án đang triển khai, nhìn chung tiến độ còn chậm. Một số dự án đã hoàn thành nhưng vẫn dây dưa ở khâu quyết toán. Nhiều dự án chưa thực hiện điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư, chưa xác định được quỹ đất đối ứng.

Một số dự án đã giao chủ đầu tư nhưng tiến độ đàm phán hợp đồng rất chậm. Bên cạnh đó, do quy hoạch giao thông vận tải và các quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch đô thị vệ tinh chưa được phê duyệt dẫn đến xác định quy mô một số công trình BT và quỹ đất đối ứng chưa thực hiện được. Cũng theo Sở KH&ĐT Hà Nội, dự án BT giảm sức hấp dẫn còn do quy định về thủ tục thực hiện dự án BT còn nhiều bất hợp lý.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả các dự án BT, Sở KH&ĐT Hà Nội đề   Nội thất tủ bếp   nghị UBND thành phố chỉ đạo cơ quan quản lý hợp đồng của 5 dự án đã hoàn thành gồm Bảo tàng Hà Nội, Cung Trí thức, đường trục Bắc Hà Đông, đường Lê Văn Lương kéo dài, Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở khẩn trương kiểm tra, đôn đốc quyết liệt nhà đầu tư thực hiện các thủ tục quyết toán công trình.

Với dự án Trạm xử lý nước thải Hồ Tây, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần khẩn trương nghiên cứu, thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch dự án đối ứng tại ô đất CT03 thuộc quy hoạch khu đô thị Nam Thăng Long để sớm bàn giao cho nhà đầu tư, tránh kéo dài làm tăng chi phí lãi vay và vốn đầu tư.

Sở GTVT cần sớm phối hợp thực hiện quy hoạch đường trục Bắc – Nam tỉnh Hà Tây cũ; đường Đỗ Xá - Quan Sơn làm cơ sở để triển khai dự án. Để tránh việc tính lãi vay vốn vào công trình BT, Sở   nội thất   KH&ĐT đề nghị thành phố chỉ đạo: Chỉ thực hiện chọn nhà đầu tư, đàm phán, ký hợp đồng BT khi đã xác định rõ quỹ đất đối ứng...

Hiện nay nhà đầu tư không mặn mà với các dự án BT đối ứng bằng đất, vì kinh tế khó khăn, bất động sản quá trầm lắng.

Tính đến ngày 10/4, trong 65 dự án BOT, BT thuộc danh mục tiếp tục triển khai thì có 12 dự án đã và đang triển khai, 20 dự án đã chọn nhà đầu tư, 25 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương nhưng chưa chọn nhà đầu tư...

Minh Tuấn


 Đồ nội thấttrang trí cho căn hộ có diện tích hạn chế như thế nào để có được không gian thoải mái và tiện nghi.Nội thất Đức Dươngmời bạn tham khảo một số gợi ý từ các chuyên gia giúp cải thiện cho căn hộ nhà bạn. 

Những giải pháp phân chia khu vực chức năng khoa học cho căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn được áp dụng triệt để nhằm tạo cuộc sống tiện nghi cho những người độc thân hay cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên khi họ có thêm con cái, nhu cầu mở rộng không gian càng trở nên cần thiết hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.