Hà Nội trước mùa úng ngập ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Hà Nội trước mùa úng ngập

Hà Nội trước mùa úng ngập

 (Petrotimes) - Hà Nội đã xóa được 3 điểm úng ngập so với năm ngoái, song lại phát sinh thêm 2 điểm mới. Dự báo, mùa mưa năm nay (từ tháng 5 đến tháng 7), khu vực nội thành vẫn còn 20 điểm đen úng ngập. Mới đây, chỉ một trận mưa đầu mùa vào đêm 30/3, Hà Nội đã ngập lụt nhiều nơi. Đến lúc này, người dân lại nhớ đến những dự án thoát nước trị giá cả triệu USD. 

Nhiều tuyến đường đã rơi vào tình trạng ngập nặng sau trận mưa tối 30/3 vừa qua. Nguyễn Khuyến, Điện Biên Phủ, Tống Duy Tân, Lý Thường Kiệt, Thợ Nhuộm… nước ngập mênh mông. Năng lực tiêu thoát nước của hạ tầng cơ sở ở Hà Nội vẫn là một dấu hỏi lớn trong nhiều năm nay. Còn nhớ, năm 2010, Ban Quản lý Dự án thoát nước Hà Nội cho biết, đã có dự án 55 triệu USD với vốn ODA được thực hiện từ năm 1998 đến năm 2013. Theo đó, sẽ có 2 giai đoạn bao gồm cải tạo, nâng cấp toàn bộ hệ thống mương cống tiêu nước trên 50 tuyến phố, đồng thời cải tạo các hồ điều hòa, kênh mương dẫn nước, kè bờ sông   nội thất khách san   và nâng cấp hệ thống trạm bơm Yên Sở lên 90m 3 /s. Vậy mà đến năm 2013, tình trạng úng ngập vẫn chưa được khắc phục là bao.

Theo ông Lê Vũ Quảng Sương, Trưởng phòng Kế hoạch Công ty Thoát nước Hà Nội, trước mùa mưa năm nay, 3 điểm đen úng ngập ở nội thành đã được xóa, gồm ngã ba phố Ngô Thì Nhậm - Nguyễn Công Trứ, phố Thái Thịnh và Khâm Thiên. Nhưng có hai khu vực úng ngập phát sinh mới là đường Nguyễn Xiển và Phạm Văn Đồng.

Theo tìm hiểu nguyên nhân gây úng ngập ở hai điểm mới phát sinh này, có thể thấy đường Nguyễn Xiển thuộc dự án đường vành đai 3 chưa được bàn giao, vì thế trong các hố ga, đường cống đầy phế thải xây dựng, khiến không có khả năng tiêu thoát. Đường Phạm Văn Đồng dễ bị ngập khi mưa lớn do hệ thống cống rãnh cũ, nhỏ, không đồng bộ, trong khi đó có nhiều dự án xây dựng đang tiến hành ở dọc hai bên đường nên có nhiều   Nội thất gia đình   “chướng ngại vật” khiến nước sẽ không có đường tiêu thoát.

Phân tích nguyên nhân của những điểm úng ngập có “thâm niên” như Nguyễn Khuyến, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Đuôi Cá - Trương Định, ông Sương cho rằng, đây là những vùng trũng trong khu vực nội thành, hệ thống thoát nước đã được nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng được thực trạng úng ngập ở những điểm này. Còn những điểm đen úng ngập khác như Tân Mai, Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai), cũng là vùng trũng nhưng hệ thống thoát nước đang thi công nên dễ bị ngập nặng nếu mưa lớn.

Theo kế hoạch, công ty thoát nước của thành phố đã tăng cường nạo vét cống rãnh, khơi thông dòng chảy các mương, sông nội thành... Để “tiếp ứng” cho đội ngũ công nhân viên, công ty cũng được bổ sung một số phương tiện, xe máy để kịp thời ứng phó với các tình huống úng ngập cục bộ. Trận mưa vừa qua quả thực là lần tập dượt đầu tiên trong mùa mưa này của các công nhân viên thoát nước. Theo ông Sương, với hàng loạt công trình thuộc giai đoạn 2   Nội thất tủ bếp   Dự án thoát nước Hà Nội đang thi công và kéo dài đến hết năm 2013, thêm nhiều điểm úng ngập sẽ được xóa. Như vậy, người dân Hà Nội lại tiếp tục hy vọng đến năm 2014, khi giai đoạn 2 hoàn thành với hàng loạt tuyến cống lớn được cải tạo, khả năng tiêu thoát của nội thành sẽ đủ để đối phó với hầu hết đợt mưa lớn, với lượng mưa tối đa 310mm trong 2 ngày.

Nhìn lại quy hoạch thoát nước thủ đô tính đến năm 2030, thì đến hết năm 2015, Hà Nội sẽ giải quyết cơ bản chống ngập úng cho khu vực đô thị trung tâm phía nam sông Hồng đến sông Tô Lịch (gồm các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai) với trận mưa có chu kỳ tính toán 10 năm và khắc phục các điểm ngập úng cục bộ hiện nay.

Theo thống kê, hệ thống thoát nước do Công ty Thoát nước Hà Nội quản lý gồm 1.317km cống, 117,9km mương, 36,3km sông. Hai nguồn thoát nước chính của khu vực nội thành đi qua trạm bơm Yên Sở và đập Thanh Liệt. Trong khi đó hệ thống thoát nước hiện tại của thành phố được chắp nối từ 4 hệ thống   nội thất   gồm hệ thống cống có từ trước năm 1954, hệ thống cống được xây dựng sau này và hệ thống cống thoát nước của dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 1, cống thoát nước các ngõ xóm, các khu đô thị.

Được biết, hệ thống thoát nước thuộc Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 1 là được xây dựng, vận hành một cách tương đối bài bản, các hệ thống thoát nước còn lại đã xuống cấp, hư hỏng, hệ thống cống có từ thời Pháp đang được dần dần thay thế bởi chất lượng xuống cấp và đường ống có tiết diện nhỏ, khớp nối không hoàn chỉnh. Với tốc độ đô thị hóa nhanh, hệ thống thoát nước chưa đồng bộ nên Hà Nội có tới 20 điểm đen úng ngập là điều dễ hiểu.

Theo tính toán của Công ty Thoát nước Hà Nội thì nếu lượng mưa 16-50mm trên các trục chính của thành phố sẽ không có điểm úng ngập, mà thường sẽ chỉ xảy ra ở các khu vực trũng, ngõ ngách có hệ thống thoát nước chưa được cải tạo. Nhưng nếu lượng mưa lớn hơn, mưa kéo dài thì sẽ xảy ra ngập úng cục bộ.

 Bảo Lâm 


 Qui trình  Thiết Kế và Sản Xuất Nội Thất  Của Công Ty  Nội Thất Đức Dương  : 

Mọi công đoạn thiết kế nội thất đều được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nhằm đưa đến cho khách hàng những sản phẩmnội thấtkhông chỉ đẹp về mẫu mã mà còn có chất lượng tốt nhất và hiệu quả sử dụng cao nhất. Để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế và sản xuất của Công ty TNHH Thiết kế và Trang trí nội ngoại thất Đức Dương, chúng tôi xin đưa ra mô hình chi tiết về “Quy trình cung cấp sản phẩm”. Nếu có vấn đề thắc mắc, quý khách hàng có thể gọi ngay đến cho chúng tôi theo số máy 043.553 2719 hoặc hotline: 984201804 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.