Cửa gỗ dổi ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Cửa gỗ dổi

Cửa gỗ dổi

Dổi là loài cây cho gỗ tốt vì vậy nó rất dễ tiêu thụ trên thị trường. Hiện nay gỗ Dổi có giá khoảng 18 – 20 triệu đồng/m3. Ở nước ta, loại gỗ này đang dần trở nên khan hiếm do mức độ khai thác quá mức.

Cửa gỗ dổi

cua go doi, nguyen lieu lam cua go doi

Nguyên liệu sản xuất cửa gỗ dổi

Đặc điểm
Cây gỗ dổi cao khoảng từ 6-10m.Thân trắng mốc, mọc thẳng, rễ cọc, tán lá trổ đều ra xung quanh. Cánh hoa Dổi màu trắng ngà, gần giống cánh hoa na. Hương thơm của hoa Dổi khá giống với hoa Móng rồng. Dổi là loài gỗ chắc và dẻo nên chịu được gió ,chịu hạn, thích hợp với đất miền núi. Dưới tán dổi ta có thể trồng chè, cà phê và các loại nông sản khác.
Trồng cây Dổi đem lại hiệu quả kinh tế rất cao vì nó dễ sống và phát triển nhanh. Sản phẩm của nó gồm hạt và gỗ. Hạt dổi dùng làm thuốc chữa bệnh hoặc làm gia vị. Sau 6-8 năm được hái quả và 30 năm được thu gỗ khoảng 1 met khối/ 1 cây.
Dổi là loài gỗ quý thuộc nhóm 3. Thớ gỗ Dổi rất mịn, dai và chắc. Trong gỗ Dổi có tinh dầu thơm nên không bị sâu mọt tấn công. Loại gỗ này cũng có vân tự nhiên rất sắc nét. Điều kiện sinh trưởng của cây khá thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.
bề mặt cửa gỗ dổi

Bề mặt cửa gỗ dổi

Ứng dụng
Gỗ Dổi rất tốt nên thường được dùng để làm nhà , đóng đồ nội thất như tủ bếp, cửa gỗ, bàn ghế, giường phản nằm và các sản phẩm mỹ nghệ... Trong quá trình phát bãi, nhiều người dân đã không chặt cây dổi mà giữ lại để chúng được lớn lên vì họ biết nó là cây gỗ có giá trị.

Ưu điểm của cửa gỗ Dổi

cua go doi, cửa gỗ dổi cao cấp

Cửa gỗ Dổi

Chịu được nhiệt độ cao, chịu nước và có độ bền tốt
Vân gỗ đẹp, sắc nét , gỗ nhẹ, đặc tính ổn định
Bên trong gỗ có tinh dầu thơm nên có khả năng chống mối mọt hiệu quả
Gỗ ít bị cong vênh, biến màu qua quá trình sử dụng
Cửa gỗ Dổi giá cả rất phải chăng

(Nguồn : http://noithatducduong.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.