Giữ nhà ngăn nắp bằng kệ sách độc đáo ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Giữ nhà ngăn nắp bằng kệ sách độc đáo

Giữ nhà ngăn nắp bằng kệ sách độc đáo

 Những chiếc kệ sách độc đáo được tái chế từ đồ cũ vừa thẩm mỹ vừa giữ nhà cửa ngăn nắp. 

 1. Kệ giữ sách báo kiểu... túi treo 


Thời gian sử dụng lâu, không bị chảy, dão khi treo nặng là đặc điểm nổi bật của giá treo kim loại so với các loại giá treo vải bố. Để thực hiện giá treo này, bạn cần chuẩn bị một miếng vải bố, lưới kim loại, chỉ dù và đinh tán.

Đầu tiên bạn cắt lưới kim loại thành những miếng có độ rộng phù hợp với chiều ngang của tấm vải, rồi dùng chỉ dù khâu lại. Để thêm phần chắc chắc và tạo điểm nhấn trang trí, bạn có thể sử dụng đinh tán đóng vào các cạnh của tấm thép như hình. Sau khi hoàn thành bạn đã có ngay một giá treo báo độc đáo và tiết kiệm không gian.




 2. Kệ sách bằng móc áo 


Bạn nghĩ sao về việc biến móc áo thành kệ sách? Chỉ cần chuẩn bị một cái mắc áo bằng thép, sau đó uốn như hình hướng dẫn rồi treo nó lên tường. Điểm cộng là chiếc giá đỡ sách kiểu này rất dễ làm và cơ động. Tuy nhiên điểm trừ của nó là chỉ phù hợp với các loại tạp chí có khổ to và lưu trữ được lượng sách nhỏ.




 3. Dùng chai nhựa làm kệ lưu trữ sách báo 


Đừng vội vứt đi những chai nước ngọt đã uống hết, bởi bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành chiếc kệ để sách có một không hai mà ai cũng phải bất ngờ. Muốn hoàn thành chiếc kệ sách này, bạn sẽ phải chuẩn bị một thanh thép cứng làm trụ, một thanh thép hình sóng có đường kính phù hợp với miệng chai nhựa để trợ lực, và đương nhiên không thể thiếu những chai nhựa rỗng.


Bước đầu tiên bạn cắt bỏ phần đầu của chiếc chai, sau đó dùng vít và keo cố định đáy chai vào miếng thép trụ. Tiếp đó gắn lá thép hình sóng vào miệng của mỗi chai nhựa như hình để gia cố sự chắc chắn, cũng như giúp chiếc kệ sách thêm phần đẹp mắt. Chiếc kệ kiểu này sẽ rất phù hợp để lưu trữ các tờ nhật báo hoặc tạp chí mỏng.




 4. Sử dụng thang cũ 


Những chiếc thang cũ là vật trang trí mang lại vẻ cổ điển và cá tính cho căn phòng của bạn. Không những vậy, bạn còn có thể tăng thêm công dụng cho chúng bằng cách tận dụng những bậc thang thành nơi treo sách báo vô cùng tiết kiệm không gian.




 5. Chiếc kệ sách ván trượt 


Chiếc kệ lưu trữ sách báo nhiều tầng bằng ván trượt cũ một ý tưởng vô cùng sáng tạo, đặc biệt phù hợp với gia chủ ưa thích phong cách phóng khoáng. Để hoàn thành kệ sách kiểu này bạn cần chuẩn bị thêm các giá đỡ bằng inox và những chiếc vít cỡ to.

Việc khó nhất của tiện ích này là khoan bắt vít để cố định thanh trục với các miếng ván. Tuy nhiên nếu bạn hoàn thành được bước này thì bạn đã có ngay một chiếc kệ sách độc đáo và ấn tượng cho căn nhà của mình rồi.




 6. Kệ sách kiểu ngăn bàn 


Nếu bạn đang sở hữu chiếc thùng gỗ cũ mà chưa biết nên làm gì, sao bạn không thử biến nó thành chiếc kệ sách dạng ngăn bàn. Hãy gỡ chiếc thùng gỗ ra rồi cắt chúng thành những miếng gỗ hình vuông và chữ nhật có kích thước đều nhau. Việc tiếp theo của bạn chỉ là dùng đinh đóng những miếng gỗ này thành một chiệc kệ sách nhỏ mà thôi.

Bạn có thể sơn lại màu cho chiếc kệ sách này để chúng phù hợp hơn với nội thất ngôi nhà của bạn. Những ngăn nhỏ của chiếc kệ này sẽ giúp bạn phân loại sách, báo nhanh và dễ dàng hơn.




 7. Kệ sách treo bằng thanh gỗ 


Bạn cũng hoàn toàn có thể biến chiếc dát giường cũ thành kệ treo sách tiện ích. Hãy cưa bớt chiếc dát giường thành những đoạn có kích thước phù hợp rồi đóng 1 thanh gỗ nhỏ chặn đáy để giữ sách. Tiếp đó, bạn chỉ cần đóng thêm một hoặc hai thanh ván gỗ chặn phía trước là có ngay một chiếc giá sách đựng tạp chí treo tường đẹp mắt.

Ưu điểm của loại giá này là không tốn diện tích, chắc chắn và lưu trữ được nhiều loại sách báo khác nhau.



 Theo Trí Thức Trẻ 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.