Tình trạng khô hạn do tranh chấp nguồn nước: Loanh quanh, đẩy trách nhiệm ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Tình trạng khô hạn do tranh chấp nguồn nước: Loanh quanh, đẩy trách nhiệm

Tình trạng khô hạn do tranh chấp nguồn nước: Loanh quanh, đẩy trách nhiệm

 (Dân Việt) - Tại buổi họp báo thường niên quý I.2013 do Bộ Tài nguyên- Môi trường (TNMT) tổ chức ngày 12.4, vấn đề hoàn thiện dự Luật Đất đai và trách nhiệm của việc thủy điện giữ nước, nắn dòng chảy khiến dân sinh và sản xuất nông nghiệp "khát" dài hạn được báo chí quan tâm, làm rõ. 

“Nóng” chuyện thu hồi đất, bồi thường tái định cư

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Mạnh Hiển thông báo: "Tính đến nay, Bộ đã nhận được trên 6 triệu lượt ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Đất đai của nhân dân cả nước. Bộ đã tổng hợp tiếp thu các góp ý của nhân dân và tổng hợp bổ sung vào dự thảo”. Trong số hơn 6 triệu lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), theo Tổng cục Quản lý đất đai, có 2 vấn đề được nhân dân cả nước quan tâm nhất là thu hồi đất và bồi thường tái định cư. Cả 2 mục này đều nhận được trên 1 triệu ý kiến đóng góp.

Người   nội thất khách san   dân Tây Nguyên đào giếng để lấy nước.

Về việc bồi thường tái định cư, ông Đào Trung Chính - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho biết: "Có nhiều ý kiến đề nghị quy định cụ thể về trình tự cưỡng chế thu hồi đất. Quả thật hiện nay trong việc cưỡng chế thu hồi đất, chúng ta chưa có những quy định rõ ràng, ví dụ chưa có quy định kiểm đếm bắt buộc khi lập phương án bồi thường; hay chưa có quy định trình tự thủ tục tiến hành cưỡng chế trong trường hợp người bị cưỡng chế không chấp hành…, chính vì vậy các chính quyền địa phương đang thiếu cơ sở pháp lý để thực hiện cưỡng chế, bên cạnh đó cũng có tình trạng lạm dụng và gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người có đất bị thu hồi".

Tổng cục Quản lý đất đai cho biết, có nhiều ý   Nội thất gia đình   kiến xoay quanh việc hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp mà không có đất nông nghiệp để bồi thường thì ngoài việc bồi thường bằng tiền có được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm hay không…

Bộ luôn nhắc nhở...(?)

Đối với 2 dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A, Bộ TNMT cho biết vẫn chưa thể thẩm định, phê duyệt bản ĐTM của 2 dự án này. Bộ đã nhận được bản ĐTM bổ sung của chủ dự án, tuy nhiên xét thấy vẫn cần chỉnh sửa và bổ sung thêm. Trong các báo cáo này cần đánh giá lại tác động, tác hại khi xây dựng thủy điện đối với các vùng bị ảnh hưởng xung quanh, đánh giá lại đa dạng sinh học, làm rõ tác động dòng chảy…

Thời gian qua đời sống của người dân cũng như sản xuất nông nghiệp ở nhiều địa phương tại miền Trung, Tây Nguyên phải sống trong cảnh khô khát, nguyên nhân là do hàng loạt nhà máy thủy điện (Thủy điện Sông Ba Hạ, Buôn Tua Sar, Đăk Mi 4 ) nắn dòng chảy, xả nước thấp   Nội thất tủ bếp   hơn cam kết ban đầu.

Tại cuộc họp báo, nhiều nhà báo đã xoáy sâu vào trách nhiệm của Bộ TNMT khi để xảy ra tình trạng tranh chấp nguồn nước trong thời gian qua? Về vấn đề này, Bộ TNMT loanh quanh đẩy trách nhiệm cho các chủ dự án thủy điện và các bộ ngành, địa phương liên quan khác, đồng thời khẳng định Bộ TNMT đã làm rất nghiêm túc.

Tổng cục Môi trường cho rằng, có nhiều cơ quan liên quan đến thủy điện, từ Bộ TNMT, Bộ Công Thương cho đến các địa phương có các nhà máy thủy điện xây dựng. Quy hoạch thủy điện do Bộ Công Thương chịu trách nhiệm; phê duyệt ĐTM (đánh giá tác động môi trường) trách nhiệm thuộc 2 cấp: Một là Bộ TNMT, hai là địa phương; còn quy hoạch ĐTM lại liên quan đến quyền thanh tra và kiểm tra…

Việc giải quyết xung đột, tranh chấp nguồn nước giữa các bên, theo ông Lê Hữu Thuận - Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TNMT): "Bộ TNMT có trách nhiệm giải quyết những tranh chấp đối với các dự án   nội thất   thủy điện thuộc thẩm quyền của bộ cấp phép. Nếu các bên tranh chấp không đồng ý cách giải quyết của Bộ TNMT, có quyền khởi kiện theo đúng pháp luật".

"Như vậy nói về trách nhiệm chúng ta cần xét đến các cơ quan T.Ư và địa phương" - ông Lê Thế Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết và nói thêm: "Không phải chủ dự án nào cũng thực hiện đúng theo ĐTM. Vì vậy trách nhiệm trước hết là do chủ dự án thủy điện không thực hiện nghiêm túc báo cáo ĐTM; thứ hai, trách nhiệm thuộc về công tác giám sát kiểm tra từ T.Ư đến địa phương.

Bộ luôn nhắc nhở các địa phương trong chuyện này và coi đây là điểm nóng trong công tác thanh kiểm tra. Về phía T.Ư, nhiều năm gần đây, Bộ TNMT liên tục kiểm tra, thanh tra các dự án thủy điện do Bộ TNMT thẩm định ĐTM, Bộ cũng có nhiều văn bản nhắc nhở gửi cho các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Công Thương. Bộ TNMT đã làm rất nghiêm chỉnh công tác này".

Đình Thắng


 Qui trình  Thiết Kế và Sản Xuất Nội Thất  Của Công Ty  Nội Thất Đức Dương  : 

Mọi công đoạn thiết kế nội thất đều được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, nhằm đưa đến cho khách hàng những sản phẩmnội thấtkhông chỉ đẹp về mẫu mã mà còn có chất lượng tốt nhất và hiệu quả sử dụng cao nhất. Để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế và sản xuất của Công ty TNHH Thiết kế và Trang trí nội ngoại thất Đức Dương, chúng tôi xin đưa ra mô hình chi tiết về “Quy trình cung cấp sản phẩm”. Nếu có vấn đề thắc mắc, quý khách hàng có thể gọi ngay đến cho chúng tôi theo số máy 043.553 2719 hoặc hotline: 984201804 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.