Những kiểu nhà kính độc đáo hàng đầu hành tinh ~ Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ | Cua go | Cửa gỗ tự nhiên: Những kiểu nhà kính độc đáo hàng đầu hành tinh

Những kiểu nhà kính độc đáo hàng đầu hành tinh

 Trải nghiệm cuộc sống thường nhật trong những ngôi nhà bằng kính có thiết kế độc đáo nhất thế giới. 

 Ngôi nhà kính vách đá 

Ý niệm của ngôi nhà này do kiến trúc sư Carlo Santambrogio thiết kế. Đây chỉ là bản vẽ chứ chưa phải là một ngôi nhà thực thụ. Ngôi nhà được phủ toàn bằng kính. Cấu trúc lưới của ngôi nhà được thực hiện thành mô đun và có thể được thiết kế thành mọi hình dạng/ hình thể. Trong bản vẽ “ngôi nhà vách đá” này, bạn có thể thấy ngôi nhà được nâng lên trên một lớp nước mỏng khiến người trong nhà luôn cảm thấy như đang trôi trên vách đá.

 Nhà kính giảm áp lực gió 

Leonardo Glass Cube là một ngôi nhà bằng kính ở Bad Driburg (Đức), do 3Deluxe thực hiện. Được thiết kế cho công ty Glaskoch và hoàn thành vào tháng 5 năm 2007, căn phòng độc đáo này sử dụng cho các cuộc họp và tiếp khách   nội thất phòng khách   của công ty. Căn phòng có sáu tấm kính cao, được trang bị lò xo đĩa để giảm áp lực gió.

 Nhà kính vỏ gỗ trượt  

Kiến trúc dRMM là một mẫu thiết kế chưa từng thấy trước đây. Đây là một mẫu nhà trượt được thiết kế theo phong cách độc đáo và cực “cool”. Từ cái nhìn đầu tiên, có thể bạn nghĩ rằng đó là một nhà kho bằng gỗ thông thường với hình thức bên ngoài không có gì đặc biệt. Nhưng sau đó bạn sẽ nhận ra vỏ ngoài bằng gỗ của ngôi nhà có thể trượt qua trượt lại.

 Nhà   nội thất phòng ngủ   kính ngầm dưới nước 

Ngôi nhà Watervilla Kortenhoef, ở Hà Lan được yêu thích bởi những điểm gây ấn tượng mạnh. Gần như mọi bức tường của ngôi nhà đều bằng kính. Thiết kế thủy tinh từ trần đến sàn tường, và sàn nhà chỉ cách mặt nước vài cm, khiến người trong nhà có thể nhìn thấy hồ nước từ bất cứ nơi nào trong nhà. Thiết kế hiện đại với cầu thang trên mái nhà chắc chắn sẽ tăng thêm vẻ ấn tượng cho Watervilla Kortenhoef.

Có thể tính năng tuyệt nhất của kiến trúc là tầng hầm nằm dưới nước. Không khác gì tàu ngầm, các phòng tắm và phòng ngủ đều nằm trong nước. Đây chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để giữ sự riêng tư. Các phòng ngầm có kính   nội thất khách sạn   trên mái càng tăng thêm sự gần gũi với nước.

 Nhà kính năng lượng mặt trời 

Một ngôi nhà bằng kính liệu có bền vững? Kiến trúc của ngôi nhà kính độc đáo này là câu trả lời rõ ràng nhất. “House R 128” do Kiến trúc sư Werner Sobek thiết kế. Cấu trúc của 4 căn hộ ở Stuttgart (Đức) là một tòa nhà bằng kính hiện đại mà không có gì để che giấu. Phía trước ngôi nhà có ba cửa sổ bằng kính, nhờ đó ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào tất cả các phòng.

Những tấm pin mặt trời sẽ giúp cung cấp năng lượng cho ngôi nhà khi mặt trời lặn. Không chỉ có vậy, bạn sẽ ngạc nhiên với độ bền vững, năng lượng địa nhiệt và hệ thống làm mát của ngôi nhà kính này. Xây dựng theo mô hình hiện đại, bao gồm cả tầng mặt tiền bằng gỗ, cho phép lắp ráp và tháo gỡ dễ dàng. Điều này không chỉ thuận tiện cho những người thích thay đổi nhà ở, mà còn giúp nó được tái sử dụng và tái chế hoàn toàn! Một cây cầu bắc qua nhà bếp và phòng ăn. “House R 128” không có tường bên trong với một số công trình hiện đại, tạo ra không gian mở và cho bạn cảm nhận mới về ý niệm cuộc sống.

Chương   Nội thất gia đình   trình nhà nghiên cứu thử nghiệm, một cuộc thử nghiệm kiến trúc Mỹ, do nhà xuất bản John Entenza công bố trên tạp chí Nghệ thuật và Kiến trúc vào năm 1945. Động lực của chương trình là xây dựng những ngôi nhà có thể phục vụ cho vấn đề môi trường hậu chiến tranh. Những ngôi nhà nghiên cứu thử nghiệm được xây dựng chủ yếu ở Nam California trong một thời kỳ lạc quan, thách thức và sáng tạo trong kiến trúc Mỹ.

Trong hình là ngôi nhà Stahl House, ngôi nhà thử nghiệm số 22 ở 1635 Woods Drive, Los Angeles, California, Mỹ. Ngôi nhà này đã xuất hiện nhiều lần trong các bộ phim và các chương trình TV. Đáng chú ý là các tác phẩm: “Why Do Fools Fall in Love?” (1998), “Corrina, Corrina” (1994), và “Crazy, Stupid, Love” (2011).

 Ngôi nhà biến sắc 

Một ngôi nhà độc đáo với hai ban công được thiết kế bởi Bassam El-Okeily tại Ai Cập. Ngoài việc tìm kiếm không khí mát mẻ trong ngày, ban đêm, mỗi bóng chuyển đổi lần lượt biến ngôi nhà thành   noi that tu bep   một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp.

 Nhà Dune 

Nhà Dune nằm ngay phía nam ngôi làng đẹp như tranh vẽ Thorpeness, ở Suffolk, trên một điểm bình dị cạnh bờ biển, nép mình giữa các cồn cát. Bạn có thể đi bộ trực tiếp từ phòng khách lên bãi biển và chiêm ngưỡng quang cảnh bãi biển ngoạn mục từ sân thượng, phòng ngủ và phòng tắm ở tầng trên.

Kiến trúc Living đã mời một trong những công ty nổi tiếng nhất của Na Uy, Kiến trúc Jarmund/Vigsnæs (JVA), để sáng tạo nên   tủ bếp gỗ   ngôi nhà này. JVA đã làm nên tên tuổi từ việc xây dựng một loạt nhà ở Oslo và các vùng ngoại ô, với sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, tạo nên sự ấm áp, thoải mái cho toàn khu nhà.

 Nhà kính giữa rừng 

Ngôi nhà trong suốt này nằm giữa rừng cây nhưng hầu hết các phần, đá và tán lá đều được bảo mật hoàn toàn. Tọa lạc gần biển ở Pittwater, cách Sydney khoảng 9 km, ngôi nhà Church Point do công ty kiến trúc Utz Sanby tại Sydney thiết kế. Theo miêu tả của công tu Utz Sanby, ngôi nhà này có thể mang đến “sự riêng tư bất khả xâm phạm” cho chủ nhân của nó.

Một ngôi nhà ở Minami-Boso, Nhật do công ty Kiyonobu Nakagame & Associates thiết kế:

 Nhà vườn thượng uyển của Seoul 

Một trong những nơi đẹp nhất để đi dạo quanh   nội thất   Seoul là cung điện Changgyeonggung, một trong 5 cung điện lớn ở Hàn Quốc. Ngôi nhà kính nằm trong trong khu vườn Changgyeonggung Botanical được xây dựng vào năm 1907, do Hayato Fukuba thiết kế. Fukuba là người phụ trách khu vườn thượng uyển Shinjuku ở Tokyo. Nhà kính này chứa đựng những loài thực vật quý hiếm, bao gồm cả cây nhiệt đới.

Nhà kính là một biểu tượng của thời đại Victoria, cuộc cách mạng công nghiệp và sức mạnh công nghệ, kinh tế và văn hóa của Đế quốc Anh. Cha đẻ của nhà kính là Joseph Paxton, người làm vườn thế kỷ 19 và kiến trúc sư có kiệt tác Cung điện Crystal trong Triển lãm Great năm 1851.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Cửa gỗ Đức Dương. Được tạo bởi Blogger.